UBND xã Diễn Kỷ ban hành thông báo phân công nhiệm vụ cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa

Chủ nhật - 04/08/2024 21:35
Ngày 01/08/2024. UBND xã Diễn Kỷ ban hành thông báo số 218/TB-UBND về phân công nhiệm vụ cho các thành viên tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã Diễn Kỷ.
UBND xã phân công nhiệm vụ cho các thành viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Diễn Kỷ như sau:
Nhiệm vụ cụ thể:
  1. Ông Đậu Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã,  Trưởng bộ phận
Phụ trách chung chỉ đạo, điều hành toàn bộ các hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã Diễn Kỷ. Chịu trách nhiệm trước UBND xã trong việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của mình phụ trách.
Kiểm tra việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả bộ phận một cửa và việc giải quyết hồ sơ của các bộ phận chuyên môn, rà soát đánh giá tình hình, báo cáo định kỳ, rút kinh nghiệm, đề xuất kiến nghị vướng mắc khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện.
Hàng tháng họp nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa theo quy định.
Tiếp nhận và xử lí phán ánh, kiến nghị của tổ chức, cơ quan, cá nhân về việc tiếp nhận, xử lí và trả kết quả của Công chức tại bộ phận Một cửa.
  1. Ông Ngô Đình Ngoãn, Công chức Văn phòng - Thống kê, thành viên
Giúp đồng chí Trưởng bộ phận phụ trách chung về điều hành các hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã Diễn Kỷ.
Đề xuất kịp thời với Trưởng bộ phận về các vướng mắc, khắc phục tồn tại, giải pháp cải cách thủ tục hành chính hiệu quả.
Theo dõi, tổng hợp tình hình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả của công chức thuộc “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả”. Tiếp nhận và tham mưu giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực Thi đua khen thưởng, Tôn giáo, Giáo dục đào tạo.
Duy trì việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.
Theo dõi cập nhật hướng dẫn thay đổi hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, Quyết định công bố TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thuộc lĩnh vực phụ trách.
Chuyển giao hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân đến bộ phận chuyên môn có liên quan để giải quyết theo đúng thẩm quyền
Trực tiếp quản lý, sử dụng con dấu, giấy chứng nhận các mẫu dấu của quan và chứng thư số theo quy định.
Thực hiện việc đóng dấu và trả hồ sơ các lĩnh vực giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Tổng hợp, báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, năm và đột xuất với lãnh đạo UBND xã và cấp trên về kết quả công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của xã.
Giúp Chủ tịch UBND xã tiếp nhận và xử lí phán ánh, kiến nghị của tổ chức, cơ quan, cá nhân về việc tiếp nhận, xử lí và trả kết quả của Công chức tại bộ phận Một cửa. Theo dõi việc sử dụng cơ sở vật chất, việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Công chức tại bộ phận.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do chủ tịch UBND xã và Trưởng bộ phận phân công.
  1. Ông Trần Ngọc Đoàn, Công chức Tư pháp - Hộ tịch, thành viên
Chịu trách nhiệm trước đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch phụ trách, đồng thời chịu trách nhiệm về chuyên môn, nghiệp vụ với Phòng Tư pháp huyện.
Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực chứng thực; lĩnh vực hòa giải; các giấy tờ xác nhận khác và các thủ tục hành chính thuộc ngành dọc... Trực tiếp quản lý các mẫu dấu chứng thực và hồ sơ lưu trữ trong lĩnh vực Chứng thực. Quản lí các phần mềm liên quan đến Chứng thực. Thu lệ phí, xuất biên lai, hóa đơn và trả cho công dân trong lĩnh vực Chứng thực.
Có quyền yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin cần thiết cho việc xác minh tính hợp pháp của các giấy tờ, văn bản được yêu cầu chứng thực.
Chịu trách nhiệm tổng hợp báo cáo hàng tháng, quý, năm về công tác tư pháp-hộ tịch, lĩnh vực Chứng thực.
Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thuộc lĩnh vực phụ trách.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do chủ tịch UBND xã và Tổ trưởng bộ phận phân công.
  1. Bà Phạm Thị Oanh, Công chức Tư pháp - Hộ tịch, Thành viên
Chịu trách nhiệm trước đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch phụ trách, đồng thời chịu trách nhiệm về chuyên môn, nghiệp vụ với Phòng Tư pháp huyện.
Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hộ tịch; các giấy tờ xác nhận khác và các thủ tục hành chính thuộc ngành dọc... Trực tiếp quản lý các sổ Hộ tịch và hồ sơ lưu trữ trong lĩnh vực Hộ tịch. Quản lí các phần mềm liên quan đến Hộ tịch. Thu lệ phí, xuất biên lai, hóa đơn và trả cho công dân trong lĩnh vực Hộ tịch.
Có quyền yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin cần thiết cho việc xác minh tính hợp pháp của các giấy tờ, văn bản được yêu cầu chứng thực.
Chịu trách nhiệm tổng hợp báo cáo hàng tháng, quý, năm về công tác tư pháp-hộ tịch, lĩnh vực Hộ tịch.
Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thuộc lĩnh vực phụ trách.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do chủ tịch UBND xã và Tổ trưởng bộ phận phân công.
  1. Ông Ngô Hồng Sơn, Công chức Địa chính – Xây dựng – Nông nghiệp và Môi trường, Thành viên
Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các TTHC thuộc các lĩnh vực: Tài nguyên Môi trường, Giao thông vận tải. Trực tiếp giải quyết hồ sơ lĩnh vực Tài nguyên Môi trường.
Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, thẩm định tính hợp pháp, hợp lệ của hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo đúng thẩm quyền. Có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin cần thiết cho việc xác minh tính hợp pháp của các giấy tờ văn bản để giải quyết TTHC.
Quản lý, sử dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử giải quyết TTHC theo đúng quy định.
Trực tiếp quản lý sổ, biểu mẫu, lưu trữ hồ sơ, tài liệu, thông tin lĩnh vực phụ trách theo quy định của pháp luật. Chịu trách nhiệm tổng hợp, báo cáo hàng tháng, quý, năm về lĩnh vực Tài nguyên Môi trường của xã.
Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thuộc lĩnh vực phụ trách.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do chủ tịch UBND xã và Tổ trưởng bộ phận phân công.
  1. Bà Lê Thị Nhung, Công chức Văn hóa – chính sách, Thành viên
Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các TTHC thuộc các lĩnh vực: Lao động, thương binh và xã hội; Công tác gia đình và trẻ em.
Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, thẩm định tính hợp pháp, hợp lệ của hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo đúng thẩm quyền. Có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin cần thiết cho việc xác minh tính hợp pháp của các giấy tờ văn bản để giải quyết TTHC.
Quản lý, sử dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử giải quyết TTHC theo đúng quy định.
Trực tiếp quản lý sổ, biểu mẫu, lưu trữ hồ sơ, tài liệu, thông tin lĩnh vực phụ trách theo quy định của pháp luật. Chịu trách nhiệm tổng hợp, báo cáo hàng tháng, quý, năm về lĩnh vực Lao động, thương binh và xã hội của xã.
Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thuộc lĩnh vực phụ trách.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do chủ tịch UBND xã và Tổ trưởng bộ phận phân công.

Nhiệm vụ chung

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp nhận các thủ tục hành chính từ công dân và từ bộ phận một cửa chuyển giao để giải quyết theo trình tự, nội dung thủ tục quy định và chuyển lại bộ phận một cửa để trả kết quả cho công dân. Chịu trách nhiệm trước đồng chí chủ tịch UBND, đồng chí Phó chủ tịch UBND, đồng thời chịu trách nhiệm về chuyên môn, nghiệp vụ với ngành dọc cấp trên.
Thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC, cập nhật kịp thời các thủ tục mới được công bố và niêm yết theo quy định.
Duy trì việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại bộ phận. Trực tiếp quản lý các loại sổ, các biểu mẫu thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phụ trách. Lưu giữ hồ sơ, tài liệu, thông tin theo quy định của pháp luật. Trực tiếp ban hành văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân theo quy định nếu để hồ sơ giải quyết quá hạn và các sai phạm khác...
Các thành viên được phân công phụ trách các lĩnh vực có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính của các tổ chức cá nhân đến giao dịch với tinh thần “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ. Sử dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử, một cửa điện tử liên thông thực hiện việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính đúng theo quy trình./.
Trên đây là Thông báo phân công nhiệm vụ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Diễn Kỷ, UBND xã thông báo để các ngành, đoàn thể, các bộ phận chuyên môn, các thôn và nhân dân biết để liên hệ, phối hợp tốt trong quá trình công tác.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây